Có nên lấy tủy trước khi hàn trám răng không ?

Khi bị viêm tủy răng nhiều người thường băn khoăn trước khi tiến hành trám răng có nên lấy tủy không. Để hiểu thêm về vấn đề này bạn hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích mà chúng tui chia sẻ ngay dưới đây.

http://tramrangsau.vn/co-nen-tram-rang-cho-tre/
http://tramrangsau.vn/tram-rang-co-phai-lay-tuy-khong/

1/ Điều trị tủy răng là gì?

Trước khi tiến hành hàn trám có nên lấy tủy răng không? Lấy tủy răng hay còn gọi là điều trị tủy răng là phương pháp lấy mô nhỏ dạng sợi ở chính giữa răng, sau khi đã lấy hết mô tủy bị hủy hoại, bị bệnh hay chết khoảng trống sẽ được làm sạch và trám bít lại để tủy răng không bị viêm hay bị bệnh trở lại.

Những nguyên nhân chủ yếu gây nên bệnh viêm tủy hoặc chết tủy là do:

✓ Răng bị nứt gãy

✓ Răng bị sâu nặng, ảnh hưởng đến tủy

✓ Răng bị chấn thương như bị đánh mạnh vào răng…

Và khi đã bị viêm tủy hoặc chết tủy mà không được điều trị kịp thời, sẽ rất dễ dẫn đến mủ hình thành ở chóp chân răng trong xương hàm, khiến bị áp xe, có thể phá hủy cấu trúc xương quanh răng và gây nhiều đau nhức, khó chịu.

2/ Trước khi tiến hành hàn trám có nên lấy tủy răng không?

Theo nhận định của các chuyên gia, bác sĩ nha khoa đầu ngành, trong trường hợp không thực sự cần thiết thì bạn không nên lấy tủy răng, bởi lấy tủy răng cũng sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến răng thật.

Những răng đã bị lấy tủy sẽ không còn khỏe và chắc chắn như những chiếc răng còn tủy, vì thế sau khi lấy tủy nên thực hiện hàn trám để bảo vệ răng bền chắc hơn, đồng thời sau khi hàn trám bạn không nên ăn nhai những vật cứng bằng những răng đó để tránh răng gãy, vỡ, mẻ.

3/ Nên lấy tủy răng tại nha khoa KIM an toàn, không đau

Hiện nay, nha khoa KIM là địa chỉ hỗ trợ điều trị tủy răng an toàn, không biến chứng với công nghệ Recipproc® Blue cùng với quy trình lấy tủy được diễn ra từng bước cẩn trọng, chính xác và an toàn. Tất cả các dụng cụ hỗ trợ điều trị tủy đều được vô trùng sạch khuẩn. Các nha sỹ có kinh nghiệm hàng trăm ca hỗ trợ điều trị tủy sẽ thao tác lấy tủy nhẹ nhàng và chuẩn xác, đảm bảo hạn chế đau nhức tối đa.

Recipproc® Blue ra đời dựa trên sự kết hợp giữa Niken và Titanium (1 dòng thép không gỉ) thông qua quá trình nhiệt luyện công nghệ mới. Quá trình này làm thay đổi cấu trúc phân tử của hợp chất, đồng thời làm tăng khả năng chống ăn mòn theo chu kì, giúp hợp kim bền hơn và chịu được áp lực lớn hơn, cho phép rút ngắn tối đa thời gian chuẩn bị hỗ trợ điều trị tủy và thích hơp cho nhiều đối tượng khác nhau.

Hiện nay nha khoa KIM là địa chỉ nha khoa uy tín, được nhiều người tin tưởng ủng hộ điều trị những bệnh lý răng miệng với một quy trình an toàn, đảm bảo vô trùng tuyệt đối và điều trị tủy cũng vậy.

Trên đây là những điều chúng tôi muốn chia sẻ với bạn về băn khoăn “Trước khi hàn trám có nên lấy tủy răng không?“. Nếu còn bất kỳ băn khoăn nào bạn vui lòng liên hệ ngay tới nha khoa KIM hoặc gửi câu hỏi theo form đăng ký dưới đây để được giải đáp một cách cụ thể nhất.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.