Răng bị mẻ phải làm sao khi không thể trám?

(Câu hỏi khách hàng) Cháu có một chiếc răng cối bị sâu. Nó là răng số 7 nên cháu rất sợ phải nhổ đi. Mà bây giờ lỗ sâu lại quá to, răng cháu bị sứt ra một mảng lớn trên bề mặt và ăn cả vào góc 1/4 răng nữa. Cháu có đi khám qua thì được biết là răng này không thể chữa bằng cách trám lại được dù chân răng còn tốt. Bác sỹ có thể tư vấn cho cháu răng bị mẻ phải làm sao trong trường hợp này không? Nếu có thì quy trình ra sao ạ? Cháu cảm ơn ạ!



Trường hợp của bạn do răng bị sâu nặng mà mẻ một vết lớn không thể phục hình lại bằng phương pháp hàn trám thông thường. Nếu muốn bảo tồn răng này, bạn cần sớm đến trung tâm tiến hành bọc sứ cho răng.

Bọc răng sứ là kỹ thuật hiện đại và thẩm mỹ sử dụng một mão sứ chụp lên trên phần răng thật cho phép tái tạo răng theo hình dáng tự nhiên, chuẩn xác đến từng gờ rãnh. Đồng thời chất liệu để làm mão sứ bọc chụp răng thông thường đều có độ bền, độ chịu lực trung bình cao hơn nhiều lần so với răng thật. Bạn có thể yên tâm răng sau khi chụp sứ sẽ đẹp tự nhiên đồng thời đảm bảo chức năng ăn nhai.


Do răng sâu của bạn là răng cối có nhiệm vụ ăn nhai chủ yếu nên bạn cần cân nhắc đến những dòng sứ có độ bền chắc cao đặc biệt như dòng răng toàn sứ Cercon HT, Cercin Zirconia. Những loại răng sứ được chế tạo từ khối sứ nguyên chất này độ chịu lực trung bình từ 360Mpa trở lên tức là gấp ít nhất 4 lần răng thật.

So với việc hàn trám lại răng thì răng bọc sứ không chỉ đạt độ thẩm mỹ cao hơn mà cũng bảo vệ răng tốt hơn khỏi sự tấn công của vi khuẩn cũng như các tác động khác, tránh xảy ra trường hợp tái sâu răng.


Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào khác liên quan đến việc răng bị mẻ phải làm sao để phục hình khi không thể hàn trám hoặc các vấn đề liên quan đến chỉnh hình răng, bạn có thể liên hệ cho Nha Khoa KIM để được tư vấn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.