Những vấn đề cần biết về hàm vẩu trước khi đi phẫu thuật

Hàm vẩu là sự sai lệch khớp cắn mà hai hàm trên và dưới phát triển không đều. Đa số các trường hợp bị vẩu là do xương hàm phát triển quá mức. Chỉ một số ít là do răng mọc chìa vểnh. Khi bị vẩu mà nguyên nhân do răng (răng vẩu) thì mức độ vẩu thường không lớn. Vì thế chủ yếu là bị vẩu do xương hàm gây ra.


Vẩu hàm trên vẫn ở ngoài hàm răng dưới nhưng hai hàm không có sự tiếp xúc với nhau ở nhóm răng trước do hàm trên phát triển quá mạnh và đưa ra ngoài quá mức so với hàm dưới.

Vẩu hàm dưới là răng hàm dưới phủ ra ngoài răng hàm trên do hàm dưới phát triển và đưa ra quá mức. Đây còn gọi là tình trạng răng móm.

Phẫu thuật chỉnh hàm vẩu không đơn giản vì đặc điểm răng vẩu rất phức tạp và khó tiên lượng.

Với mỗi tình trạng vẩu thì hướng điều trị phẫu thuật hàm vẩu lại khác nhau cần đến sự khẻo léo và tinh tế của bác sỹ. Cho nên tiến hành chữa vẩu ở nha khoa uy tín là rất cần thiết.

Nếu nguyên nhân gây vẩu là do xương thì phẫu thuật hàm vẩu là cách duy nhất có thể tác động đến xương hàm để cân chỉnh lại.

Để đảm bảo ca phẫu thuật thuận lợi và thành công, đảm bảo an toàn cần đến bác sỹ giỏi, có những am hiểu sâu về giải phẫu hàm mặt và nhiều kinh nghiệm thực tế qua các ca phẫu thuật cho bệnh nhân thành công.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.