Mài răng cửa có đau lắm không?


Câu hỏi
Chào bác sĩ, em muốn hỏi mài răng cửa có đau không ạ? Do răng cửa của em khá to và dài nên em muốn mài một chút để trông thẩm mỹ hơn, vì tâm lý sợ đau nên em còn băn khoăn mong sớm nhận được câu trả lời từ bác sĩ. (Mỹ Hương-Đà Lạt)


Trả lời

Chào Mỹ Hương! Cám ơn bạn đã quan tâm và chia sẻ về tình trạng sức khỏe với chúng tôi. Về vấn đề mài răng có đau không, có hại đến sức khỏe không bác sĩ nha khoa của Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn sẽ giải đáp như sau:

Mài răng có đau không, có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

Mài cùi răng là phương pháp làm cho kích thước của răng nhỏ gọn hơn khi bạn muốn chỉnh sửa răng không đều, răng cửa bị hô, vểnh, răng khểnh… giúp chỉnh hình nhanh khi chỉ cần mài bớt một phần răng bị lệch hơn so với những răng kế bên để hàm răng trở nên đều, đẹp hơn.

Vì là thực hiện trực tiếp nên mài răng có đau không ? Chúng tôi trả lời là có bởi:

– Phương pháp mài răng chỉ có thể áp dụng khi tỉ lệ mài dưới 2mm do mài đi một lớp men răng nên không thể thực hiện nhiều.

– Mài răng là sự xâm lấn trực tiếp khiến răng bị yếu đi, dễ nhảy cảm và xỉn màu.

– Khi gặp thực phẩm quá nóng hoặc quá lạnh răng dễ bị kích ứng.

– Răng dễ bị ê buốt.

>>Xem thêm: Độ bền của răng sứ titan

Mài răng có đau không là một trong những vấn đề mà nhiều người quan tâm

Mài răng tuy có những ảnh hưởng nhất định, nhưng việc mài cùi răng nếu được bác sĩ chuyên khoa có tay nghề chuyên môn vững vàng, phân tích đánh giá cấu trúc răng và xác định mức men răng cần mài một cách chính xác thì hoàn toàn sẽ không làm ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng của bạn.
Mài răng có đau không – Những trường hợp bọc sứ nào cần phải mài răng để không gây ảnh hưởng

Mài răng có đau không, có tốt không? chỉ có thể dùng khi cần chỉnh sửa răng ở mức độ nhẹ, khi răng dài nhiều mà muốn ngắn lại bạn nên dùng đến phương pháp bọc sứ. Răng sẽ được mài nhỏ lại và bọc một lớp sứ thay thế cho lớp men răng bị mất đi. Răng được bọc sứ có hình dạng và màu sắc như răng thật, có tính thẩm mỹ cao. Bọc răng sứ sau khi đã mài nhỏ răng bằng kỹ thuật và chất liệu sứ tốt giúp cho răng vẫn có độ bền chắc như răng thật, thực hiện tốt chức năng nghiền nát thức ăn mà không gây cấn hay khó chịu. Tùy thuộc vào chất liệu sứ mà bọc răng sứ giúp tuổi thọ răng mài được lâu hơn.

Mài răng có hại không thì cần lưu ý những gì?

Khi tiến hành chỉnh hình răng bằng phương pháp bọc răng sứ bạn hãy đến Nha Khoa nha khoa KIM để được chăm sóc bằng các dịch vụ tốt nhất. Với việc sử dụng các thiết bị tân tiến như: công nghệ lấy dấu mẫu hàm răng và gắn thử răng sứ Scan 3D, CAD/CAM – phần mềm phân tích và chế tạo răng sứ giúp kết quả điều trị chuẩn xác . Bạn sẽ được các bác sĩ giỏi, chuyên sâu về nha khoa thăm khám, kiểm tra và trực tiếp điều trị, vì thế bạn có thể hoàn toàn yên tâm loại bỏ lắng mài răng có đau không.

Nếu bạn vẫn còn lo lắng mài răng có đau không hãy đến nha khoa KIM để được mài răng nhé, với công nghệ kỹ thuật hiện đại cùng đội ngũ bác sĩ sẽ đảm bảo quá trình mài răng diễn ra nhanh chóng, an toàn.

>>>Bạn đọc quan tâm: Răng sứ Cercon có tốt không

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.