Làm sao để khắc phục khi bị gãy răng cửa

Chào bác sỹ ,em vừa bị té ngã xe gãy răng cửa ở hàm trên (gãy nửa răng)! Bây giờ em rất là đau nhức  cái răng đó! bác sỹ cho em hỏi là  gay rang cua phai lam sao có cách nào khắc phục ko?(Quang Huy – Hà Nội)

 Trả lời:
Chào Huy, trước hết, xin chia buồn với tình trạng răng miệng hiện tại của em. Chỉ một tai nạn sơ suất nhỏ mà để lại chấn thương đáng tiếc cho hàm răng
kết quả phục hình răng cửa bị gãy
Hình ảnh trước và sau khi cấy ghép răng implant để khắc phục tình trạng gãy răng cửa tại Nha khoa KIM.
Răng được chứa đựng ở xương ổ răng và được giữ cứng chắc nhờ một hệ thống phức tạp gọi là hệ thống dây chằng nha chu.
Khi răng bị va đập mạnh, răng (bao gồm thân răng và chân răng) có thể bị tổn thương gãy, vỡ; hoặc tổn thương xương ổ răng; tổn thương dây chằng nha chu làm cho răng lung lay.
Trường hợp ngã xe gãy 2 răng cửa của em, trước hết cần phải cần chụp phim x-quang để kiểm tra tình trạng chân răng và xương ổ răng cũng như hệ thống nha chu để xác định tình trạng tổn thương ở mức độ nào? có tự hồi phục được hay không? Quan trọng nhất là tình trạng này.
Nếu tình trạng tốt thì răng sẽ được giữ lại để điều trị phục hồi, tái tạo những phần đã bị mẻ, bị bể ở thân răngNhững tổn thương bể từ 1/3 mô răng trở nên sẽ được điều trị bằng phương pháp bọc mão răng sứ. Trong trường hợp răng bị lộ tủy thì cần phải được chữa tủy trước khi bọc mão răng sứ. Chi phí điều trị tủy răng là 500.000đ/1 đơn vị răng.

Điều trị theo phương pháp này,  răng cần điều trị sẽ được mài nhỏ đi. Thường là mài đi hết lớp men răng. Sau đó, mão răng sứ sẽ được thực hiện để thay thế lớp men răng đó. Mão răng sứ sẽ giúp hồi phục hoàn toàn cả về chức năng thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai.
Bọc mão răng sứ, mặc dù phải mài răng cho nhỏ đi, nhưng nếu được thực hiện với kỹ thuật tốt, chọn loại sứ tốt thì chiếc răng sau khi được bọc mão răng sứ vẫn có độ bền tương đương với răng thật.

Răng sứ sau khi được thực hiện phải đảm bảo giống như răng thật cả về chức năng và thẩm mỹ, trong đó yếu tố chức năng ăn nhai được bác sĩ đặt lên hàng đầu. Cụ thể là răng sứ sau khi làm xong phải ăn nhai được như răng thật, có cảm giác thoải mái hoàn toàn như răng thật, không bị cấn cộm hay khó chịu sau khi điều trị.
– Trong trường hợp chân răng cũng như hệ thống nha chu, xương ổ răng bị tổn thương nặng nề (trong cả trường hợp bề mặt răng không bị tổn thương bể, mẻ gì) thì cũng không thể giữ lại điều trị phục hồi được mà đành phải nhổ bỏ để trồng răng mới thay thế bằng một trong hai phương pháp cầu răng sứ hoặc cấy ghép implant.

Bị ngã xe gãy 2 răng cửa phải làm sao?

 trong trường hợp mà phải bọc răng sứ sẽ thì sẽ được thực hiện tại phòng nha bằng công nghệ Răng sứ CT 5 chiều.
Công nghệ này được các chuyên gia sáng chế thành công với 4 ưu điểm nổi bật sau đây:
– Tái tại răng trùng khớp với răng thật trên tất cả các phương diện
– Màu răng trắng đẹp, có độ trong và bóng tự nhiên giống với răng thật, không bị đục, bị đen viên, hở kẽ,…
– Răng sứ có độ bền chắc cao, ăn nhai đảm bảo, thích nghi vời các cấp độ lực và dạng thức ăn đa dạng hơn, không dễ bị vỡ mẻ, chống mòn, chống bám cao
– Thời gian phục hình được rút ngắn tối đa nhờ sử dụng hệ thống máy móc phục hình tối ưu, không sai sót. Răng duy trì được dài lâu nhất trên cung hàm.
 Trong giới hạn của một bài Tư vấn, chúng tôi chỉ có thể cung cấp cho em những thông tin và một vài lời khuyên như vậy. Em hãy qua trực tiếp phòng khám, chúng tôi sẽ khám và tư vấn cho em cụ thể về việc gãy 2 răng cửa, chính xác hơn. Khám và tư vấn hoàn toàn miễn phí.
 Chúc em sớm có một hàm răng đều đẹp với chất lượng sức khỏe răng miệng thật tốt!

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.