Đính đá vào răng có dễ bị rơi ra không?

Chào bác sỹ nha khoa, em được biết đến phương pháp làm đẹp gắn đá lên răng thông qua các tin tức và thông tin trên mạng, em cũng rất muốn gắn đá lên răng nhưng không biết khi gắn đá lên răng như thế rồi có bị rơi ra không?

Sau khi gắn đá lên răng có bị rơi ra không?

Trả lời

Chị Thủy thân mến!

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến chuyên mục tư vấn. Về thắc mắc của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:

Đã có nhiều bạn gửi câu hỏi này về cho chúng tôi, vì sợ sau khi gắn đá lên răng sẽ làm rơi đá trong quá trình sinh hoạt hằng ngày như đánh răng hoặc ăn uống. Thực ra gắn đá lên răng độ bền của nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như vị trí gắn đá, loại gắn đá, cách chăm sóc răng miệng và thói quen ăn uống.

>>> Địa chỉ đính kim cương ở răng

Để kéo dài tuổi thọ của đá gắn trên răng bạn cần chú ý những điều sau:

–          Vị trí gắn đá: Nên chọn những vị trí khuất ít va chạm với môi, má và thức ăn khi nhai. Ví dụ như không nên gắn trên răng khểnh nhô ra ngoài do bị chạm nhiều vào môi, không nên gắn trên răng cửa giữa vì hay dùng để cắn các loại thức ăn.

–          Loại đá gắn: nên chọn loại đá chuyên dụng trong nha khoa để ít tốn hại mô răng và kết dính tốt hơn với thuốc gắn.

–          Về cách chăm sóc răng miệng tại nhà: sử dụng bàn chải mềm và nhẹ nhàng, tránh chải mạnh lên đá gắn trên răng.

–          Thói quen ăn uống: không dùng răng gắn đá để cắn thức ăn cứng như cóc ổi, táo, bánh mỳ.

>>> Gắn đá vào răng khểnh

Viên đá sau khi gắn lên răng không đơn thuần chỉ là đá quý, nó còn là vật trang sức làm cho nụ cười tỏa sáng. Một địa chỉ đính đá ở răng tốt cần gắn với kỹ thuật thực hiện, vì đó là điều kiện giúp cho viên đá gắn lên răng sẽ đạt được những yêu cầu định mới có thể đạt được giá trị thẩm mỹ đúng mong muốn.
Đính đá vào răng ở đâu không bị bong tróc

Đính đá vào răng ở đâu tốt là ở đó thỏa mãn được đầy đủ những tiêu chí quan trọng

Viên đá sau khi gắn phải chắc chắn, không có kẽ hở giữa đá và răng, bề mặt đá và răng trơn, nhẵn, không có gờ cạnh sắc. Đá không gây vướng víu cho việc ăn nhai và làm nụ cười trở nên gượng gạo. Đặc biệt, khi bám trên mặt răng, đá phải có độ bóng và sáng, quan trọng là phải có ánh sáng đẹp, chính điều này quyết định giá trị của viên đá cũng như thành công của ca gắn đá. Không nhiều địa chỉ đính đá ở răng tại Hà Nội có thể thực hiện đảm bảo được. Đó chắc chắn phải là địa chỉ có rất nhiều kinh nghiệm trong dịch vụ này mới có thể đảm bảo được tốt yêu cầu về chất lượng.

Ngoài ra một điều rất quan trọng là khi bạn có ý định gắn đá lên răng bạn nên chọn các trung tâm nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sỹ có tay nghề cao. Hiện nay có rất nhiều phòng nha không đủ cơ sở vật chất, chạy theo lợi nhuận hoạt động, tay nghề của bác sỹ kém dẫn đến tình trạng có rất nhiều trường hợp gắn đá vào răng chưa đủ 1 tuần đã có vấn đề như: không ăn được đồ cứng, đến lúc đánh răng thì đá đi và răng ở lại. Nếu không tiếp tục gắn đá lại hoặc trám răng thì để lâu ngày thức ăn rơi vào vết khoan ứ đọng gây sâu răng.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.