Hướng dẫn vệ sinh răng miệng sau khi cấy ghép implant

Chào bác sỹ! Em mới trồng răng Implant cách đây hơn 2 tháng, vẫn phải theo dõi. Nhưng có điều khiến em không được yên tâm lắm là khi thực hiện bác sỹ tại địa chỉ em trồng răng không có làm vệ sinh răng khi cấy Implant cho em. Em có thắc mắc thì bác sỹ đó nói không có vấn đề nên không cần thiết. Nhưng thực tế là em có bị cao răng nhẹ, cho nên em đang rất lo, sợ Implant bị đùn ra, tốc độ tích hợp xương cũng rất chậm ạ. Mong bác sỹ cho em lời khuyên nên vệ sinh răng khi cấy Implant có quan trọng không, em phải làm gì bây giờ ạ? Chân thành cảm ơn bác sỹ! (Đỗ Phúc An – Hải Dương).

Trả lời :
Chào bạn Phúc An!

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc Vệ sinh răng khi cấy Implant có quan trọng không của bạn, Nha khoa KIM xin được giải đáp cụ thể như sau:

Vệ sinh răng khi cấy Implant được xem là một bước quan trọng trong tất cả các quy trình nha khoa, đặc biệt là cấy ghép Implant răng.

Trước khi thực hiện đặt các trụ răng Implant, không chỉ khu vực cấy ghép được làm sạch triệt để mà cả khoang miệng đều cần phải vệ sinh sạch sẽ lại. Nếu có cao răng sẽ thực hiện lấy cao răng. Thậm chí nếu có răng sâu cũng nên điều trị răng sâu trước. Mục đích của những công đoạn này là để giảm thiểu tối đa những nguy cơ có thể tác động đến vùng cấy ghép, không phát sinh vi khuân gây viêm hoặc nhiễm trùng.

Sự nhiễm trùng có thể làm chậm tiến độ tích hợp xương của trụ răng Implant. Thông thường mỗi trụ răng sẽ mất tới vài tháng để ổn định trong xương hàm. Nếu tình trạng viêm tiến triển nặng trong khoảng thời gian này có thể dẫn tới tình huống xấu nhất là đào thải Implant khiến phục hình thất bại.

>>> Cấy ghép răng implant có đau không?

Vệ sinh răng khi cấy Implant có quan trọng không?

Khâu vệ sinh răng khi cấy Implant cũng đồng thời giúp bác sỹ phát hiện đa được một số những bệnh lý tiềm ẩn mà thăm khám thông thường khó phát hiện ra được. Chẳng hạn như bệnh viêm nướu. Ở mức độ nhẹ thường khó phát hiện, nhưng nếu trải qua vệ sinh và lấy vôi răng có thể sẽ khẳng định được có viêm nướu hay không.

>>> Làm răng giả mất bao lâu?

Như vậy rõ ràng, vệ sinh răng miệng khi cấy Implant không đơn thuần chỉ là làm sạch mà còn để dò tìm và phát hiện những nguy cơ giúp cho những trường hợp trồng răng có tỷ lệ thành công cao hơn.

Việc vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng khi cấy ghép răng Implant cũng là khâu bắt buộc phải thực hiện tại Nha khoa KIM. Mặc dù ứng dụng độc quyền công nghệ cấy ghép răng hàng đầu Implant 4S với đầy đủ các ưu điểm vượt trội, song vẫn không vì thể mà bỏ qua bước vệ sinh răng khi cấy Implant quan trọng này.

Công nghệ Ghép răng Implant 4S là kỹ thuật phục hình hiện đại hàng đầu hiện nay do các bác sỹ của bệnh viện nha khoa danh tiếng Forsyth –Hoa Kỳ sáng chế thành công, đã được công nhận đạt tiêu chuẩn y khoa Quốc tế, có độ tin cậy cao.

Implant 4S đã được chuyển giao độc quyền cho Nha khoa KIM sau nhiều cuộc kiểm định khắt khe về năng lực chuyên môn và khả năng ứng dụng thành tựu khoa học mới.

Khi trồng răng Implant tại KIM bạn không chỉ được áp dụng công nghệ Implant 4S mà còn được trực tiếp bác sỹ giỏi điều trị và đảm bảo cấy ghép theo quy trình đạt tiêu chuẩn Quốc tế, trong đó không thể thiếu bước vệ sinh răng miệng.

Nhờ thế, hầu hết những ca thẩm mỹ răng tại Trung tâm đều đạt được những kết quả khả quan, đem lại cho bệnh nhân và khách hàng sự tin tưởng và hài lòng khi phục hình.

Trường hợp của bạn có thể bác sỹ chỉ làm sạch ở khu vực cấy ghép để tránh cho bạn phải điều trị thêm những vấn đề ở các răng khác mà không tiến hành vệ sinh răng khi cấy Implant theo đúng quy chuẩn.

Về độ tích hợp xương, giới hạn dao động để trụ răng ổn định là từ 1 – 3 tháng. Bạn có thể tích hợp chậm hơn một số trường hợp trồng răng implant khác nhưng vẫn còn đang trong giai đoạn giới hạn. Vì thế bạn nên kiên nhẫn theo dõi thêm. Nếu có gì bất thường cần báo ngay cho bác sỹ trực tiếp phục hình để bác sỹ nắm được tình hình và có những biên pháp khắc phục kịp thời nhé! Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ!

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.