Cách chữa răng thưa hiệu quả

Răng thưa được đánh giá là một khiếm khuyết nhỏ nhưng lại có thể ảnh hưởng khá lớn đến thẩm mỹ của nụ cười nói chung. Vậy cách chữa răng thưa như thế nào để an toàn, đơn giản và tiết kiệm.

Tại sao cần tìm cách chữa răng thưa?.

Nhiều ý kiến chủ quan cho rằng, răng thưa về cơ bản chỉ làm mất tính yếu tố thẩm mỹ của gương mặt, ngoài ra không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng răng. Tuy nhiên, trên thực tế, theo ý kiến của các chuyên gia, việc tìm cách chữa răng thưa hiệu quả là vô cùng quan trọng, bởi không chỉ làm giảm đi tính thẩm mỹ của gương mặt, tình trạng răng thưa còn gây nên những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
chữa răng thưa
Răng thưa gây nên những ảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ và sức khỏe người bệnh
Tại những kẽ răng thưa, thức ăn rất dễ giắt vào và khó được làm sạch, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và tấn công mạnh vào cấu trúc răng, gây tổn thương men răng và dễ dẫn đến các bệnh lý như sâu răng, viêm nha chu… Những bệnh lý này nếu không được điều trị sẽ gây nên tình trạng tổn thương tủy răng, tủy hoại tử lan rộng xuống xương hàm có thể gây nên liệt hàm mặt, rất nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh. Ngoài ra, khi men răng bị tổn thương do không có cách chữa răng thưa hiệu quả, răng rất dễ chịu sự tác động của những yếu tố bên ngoài, vì vậy thương xuyên ê buốt, đau nhức rất khó chịu.
Bên cạnh đó, răng thưa khiến liên kết giữa răng và lợi cũng như liên kết giữa các răng trở nên lỏng lẻo, khiến răng dễ bị rụng sớm. Đây đồng thời cũng là nguyên nhân khiến răng dễ gãy, vỡ khi gặp phải tai nạn.

Những cách chữa răng thưa hiệu quả

Niềng răng
Trong điều trị răng thưa, niềng răng là cách chữa răng thưa mang tính truyền thống và vẫn còn được áp dụng khá nhiều. Bằng việc sử dụng hệ thống khí cụ tạo lực siết để nắn chỉnh răng về vị trí chuẩn, niềng răng mang lại hiệu quả sau một thời gian điều trị khá dài, tùy thuộc vào tình trạng răng thưa. Cách chữa răng thưa này được đánh giá cao bởi khả năng mang lại hiệu quả trọn đời.
Tuy nhiên, thời gian nắn chỉnh răng lâu (thông thường phải mất từ 16 – 18 tháng đối với một liệu trình niềng răng) là lý do mà nhiều bệnh nhân khá e ngại khi quyết định áp dụng cách chữa răng thưa này.
Bọc răng sứ
Bọc răng sứ là cách chữa răng thưa được đánh giá khá cao và được áp dụng tương đối rộng rãi. Để tiến hành chữa răng tha bằng phương pháp này, bệnh nhân sẽ phải mài cùi răng, sau đó bọc mão sứ có hình dạng và kích thước như răng thật lên trên. Cách chữa răng thưa này được thực hiện khá nhanh chóng, chỉ sau 2-3 lần hẹn, bệnh nhân đã có được kết quả điều trị như mong muốn.
Tuy nhiên, các bác sĩ nha khoa cũng khuyến cáo rằng, bạn nên thận trọng khi thực hiện bọc răng sứ. Bởi trong điều trị nha khoa, mài răng không phải là việc được khuyến khích thực hiện do thao tác này ít nhiều sẽ gây xâm lấn đến cấu trúc răng, khiến răng yếu đi và dễ bị kích ứng bởi những tác động bên ngoài.
Trám răng thẩm mỹ
Bên cạnh những phương pháp trên, hiện nay, trám răng thẩm mỹ là cách chữa răng thưa rất hiệu quả mà nhiều người ưu tiên lựa chọn. Đây là kỹ thuật dùng vật liệu nhân tạo để gắn lên thân răng thưa nhằm sửa chữa, khắc phục một số những nhược điểm ở hình thể răng hoặc có liên quan đến tổn thương mô răng, mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao.
Mặc dù hạn chế về mặt thời gian duy trì và hầu như được chỉ định đối với những trường hợp răng thưa ít, khoảng thưa hẹp, song trám răng thẩm mỹ được đánh giá rất cao trong điều trị răng thưa bởi tính đơn giản, không gây tổn thương đến cấu trúc răng và có chi phí thực hiện khá thấp, phù hợp với nhiều người bệnh.
Tại sao nên chữa răng thưa tại Nha Khoa KIM?
Để điều trị răng thưa, một điều mà bạn cần đặc biệt lưu ý, đó chính là việc lựa chọn một địa chỉ nha khoa uy tín, được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất hiện đại và sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm. Nếu không đáp ứng được những yêu cầu này, việc áp dụng những cách chữa răng thưa không chỉ không mang lại kết quả như mong đợi, mà còn dễ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.
Tại Nha Khoa KIM, toàn bộ những cách chữa răng thưa đều được áp dụng trên những quy trình hiện đại, đã được kiểm định và tiến hành thành công trên hàng ngàn bệnh nhân với những kết quả hoàn hảo. Bằng hệ thống thiết bị y khoa tối tân, đội ngũ chuyên gia nha khoa hàng đầu đã luôn tiến hành những cách chữa răng thưa cho người bệnh thành công, kể cả đối với những trường hợp phức tạp nhất. Đây là lý do mà nhiều năm qua, Nha Khoa KIM đã trở thành sự lựa chọn của rất nhiều bệnh nhân trong chăm sóc và điều trị nha khoa, đặc biệt trong vấn đề thực hiện những cách chữa răng thưa hiệu quả.
Có khá nhiều cách chữa răng thưa hiện đại mà bạn có thể lựa chọn để điều trị hiệu quả tình trạng của mình. Để biết được đâu là phương pháp phù hợp nhất và có khả năng mang lại kết quả tốt nhất trong trường hợp của mình, bạn hãy liên hệ hoặc trực tiếp đến tại Nha Khoa KIM để được thăm khám và tư vấn cụ thể ngay từ hôm nay.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.