Tiêu chí quyết định đến tuổi thọ của răng sú titan

Răng sứ titan là một trong những loại răng sứ phổ biến hiện nay, tuổi thọ của răng sứ titan chính là thắc của nhiều người. Theo dõi ngay bài viết này để biết rõ đặc điểm của răng sứ titan.

So với răng sứ không kim loại, răng sứ Titan tuy vẫn có một số nhược điểm nhưng không có nghĩa là không nên sử dụng nó để phục hình răng. Trước khi các loại răng sứ E.Max và Cercon ra đời, răng sứ Titan chính là lựa chọn số 1 của người mất răng muốn phục hồi lại để đảm bảo chức năng và thẩm mỹ. Răng sau phục hồi có được vẻ trắng đẹp, nhẹ hơn so với tất cả các dòng răng sứ kim loại khác nhưng lại rất bền chắc nên đảm bảo ăn nhai tốt. Đặc biệt, răng sứ Titan có thể duy trì được trung bình 10 năm sau khi phục hình. Giới hạn duy trì này có thể dài hay ngắn khác nhau tùy thuộc vào từng trường hợp và vào sự giữ gìn, chăm sóc của người được phục hình.

Hơn nữa, trong tất cả các phương pháp phục hình răng , bao gồm cả răng sứ Titan, các bác sỹ chuyên sâu răng sứ thẩm mỹ tđều cố gắng áp dụng các điều kiện tốt nhất để phục hình thành công. Sử dụng công nghệ Răng sứ CT 5 chiều chính là một trong những biện pháp giải quyết bài toán “kiểm soát những hạn chế” của các dòng răng sứ khác nhau, đảm bảo sao cho case phục hình đạt được hiệu quả cao và lâu dài nhất.

Để giữ cho Răng sứ Titan được bền đẹp trong không chỉ 10 năm mà còn lâu hơn thế, bạn có thể kết hợp chế độ uống, chăm sóc răng miệng hàng ngày thật tốt. Chú ý đặc biệt đến 3 ghi nhớ quan trọng sau nhé:
tuổi thọ của răng sứ titan

– Chọn loại thực phẩm: Các loại thực phẩm có thể chứa chất gây đổi màu răng (dù là răng thật hay răng sứ) hoặc có tính axit vừa làm răng xỉn màu, vừa làm mòn răng sứ. Răng càng nhanh mòn thì tốc độ xỉn màu diễn ra càng nhanh. Một số loại thực phẩm nên tránh như cafe, thuốc lá, rượu bia, nước sốt có màu, chanh,…

– Chú ý cách ăn uống: Một nguyên tắc cần lưu ý trong cách ăn uống là hạn chế tối đa cho thực phẩm (đặc biệt là thực phẩm có màu) tiếp xúc với bề mặt răng. Thời gian tiếp xúc càng dài và thường xuyên răng càng dễ xỉn màu.

– Vệ sinh răng miệng đúng cách: Chải răng, lấy cao răng và chăm sóc răng miệng là cách khả dụng nhất để loại bỏ hết các mảng bám thức ăn và môi trường vi khuẩn làm hỏng răng sứ. Công đoạn này được thực hiện đúng và đủ sẽ hỗ trợ rất đắc lực cho bạn trong việc kéo dài tuổi thọ của răng sứ Titan.
Với trường hợp vết trám bị bong tróc sau khi hàn thì bọc răng sứ sẽ là giải pháp tối ưu nhất giúp hạn chế vết sâu lan rộng hơn. Đúng như bạn tìm hiểu thì răng sứ Titan không phải là loại răng sứ tốt nhất nhưng có mức chi phí hợp lý và độ bền khá cao.
 Răng sứ Titan có cấu tạo gồm phần sườn được làm từ hợp kim Niken-Crom-Titan chứa tới 8% titanium và được phủ bên ngoài một lớp sứ Ceramco2. Hợp kim Titan giúp răng sứ trở nên nhẹ hơn, thích hợp trong các trường hợp làm cầu răng dài cũng như hỗ trợ răng thích nghi nhanh với cơ thể và môi trường trong khoang miệng.

Qua những thông tin trên hy vọng bạn đã nắm rõ về tuổi thọ của răng sứ titan, hãy nhanh chóng đến địa chỉ nha khoa uy tín để phục hình răng hư tốn của mình.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.