Chăm sóc răng sau cấy ghép implant.

Sau khi cấy ghép implant xong, bạn sẽ còn phải chăm sóc răng sau khi cấy để cho răng được cấy có thể hoạt động tốt hơn và tránh những biến chứng có thể xảy ra.

Việc chăm sóc răng sau cấy ghép Implant lại càng quang trọng. Nó quyết định đến sức khỏe răng miệng lâu dài và quyết định đến sự bền vững của phục hình Implant. Nếu răng miệng sau khi phục hình không được chăm sóc đúng cách sẽ gây ra những bệnh lý làm ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng nói chung và làm phá vỡ các phục hình, làm hỏng các phục hình nói riêng. Sau đây Bệnh viện RHM Sài Gòn sẽ giới thiệu tới các bạn một số cách chăm sóc răng miệng sau cấy ghép Implant để có được hàm răng chắc khỏe.
Xem thêm: địa chỉ cấy răng implant ở Sài Gòn uy tín.

♦   Làm giảm cảm giác đau và sưng sau khi cấy ghép implant
Sau khi phẫu thuật bạn sẽ có cảm giác hơi đau buốt vì những can thiệp kỹ thuật vào hàm. Ngày đầu tiên sau đó chắc chắn nhìn khuôn mặt bạn sẽ có vẻ hơi sưng phù một chút. Vậy bạn nên đắp một viên đá lạnh nhỏ lên vùng rang hoặc vùng mà nơi cắt ghép Implant để giảm cảm giác đau và giảm sưng. Tới ngày thứ hai bạn nên thay viên đá lạnh bằng khăn ấm để tiếp tục giảm sưng và xua tan máu tụ.
Một số cách chăm sóc răng sau cấy ghép implant
♦   Không khạc nhổ
Những ngày đầu tiên khi mới vừa trồng răng Implant chắc chắn bạn sẽ cảm thấy không quen, cảm thấy vướng víu khó chịu. Nhưng bạn phải tập làm quen dần với cảm giác đó và nhanh chóng thôi bạn sẽ cảm thấy thân thuộc. Trong khoảng thời gian đầu này bạn không được khạc nhổ. Điều đó sẽ trực tiếp gây ảnh hưởng tới các phục hình Implant trong miệng.
♦   Tránh ăn những đồ ăn cứng, nóng, lạnh hoặc có nhiệt độ thất thường
Sau khi cấy ghép Implant bạn không nên ăn gì trong vòng 1 giờ sau đó. Và bạn nên làm quen với các thức ăn mềm hoặc cháo mềm, ăn uống chậm, nhẹ nhàng trong vòng 1 tuần. Bắt đầu tuần sau đó bạn mới nên cho răng sứ mới làm quen với các loại thức ăn khác. Nhưng trong khoảng thời gian này bạn nên hạn chế các thực phẩm quá cứng như gặp xương, cắn đá,…những thức ăn quá dẻo, có nhiệt độ quá nóng, quá lạnh.
Không được uống rượu, bia. Không hút thuốc lá, chỉ uống nước lọc hoặc nước trái cây.
♦   Vệ sinh răng miệng sạch sẽ
Bạn nên thường xuyên chải răng sạch sẽ mỗi khi ăn xong bằng bàn chải răng chuyên dụng cho các đối tượng mới cấy ghép, phục hình răng miệng. Loại bàn chải này có lông mềm và được thiết kế riêng cho các trường hợp cắm ghép Implant. Bạn nên chải sạch sẽ ở các kẽ răng, các ngóc ngách và sau đó nên súc miệng bằng nước muối để khoang miệng được làm sạch.
Xem thêm: tư vấn trồng răng implant có đau không cho khách hàng.
♦   Đặc biệt không nghiến răng khi ngủ
Những bệnh nhân có tiền sử nghiến răng khi ngủ tuyệt đối phải chú ý. Bạn không được nghiến răng đâu, vì sự chà sát răng giữa hàm trên và hàm dưới khi nghiến răng sẽ làm hỏng các phục hình răng miệng một cách dễ dàng. Và nó còn gây ra các tổn thương cho vùng nướu, mô mềm mới bị tác động vào. Có thể sẽ gây ra các viêm nhiễm nguy hiểm.
♦    Để ý và phải tới gặp bác sĩ nếu có dấu hiệu bất thường
Trong giai đoạn đầu khi vừa cấy ghép Implant, bệnh nhân phải có sự chú ý đặc biệt tới răng miệng, đặc biệt là vùng răng cấy ghép Implant. Nếu thấy có những dấu hiệu bất thường như sưng to lên hoặc chảy máu thì phải nhanh chóng tới gặp bác sĩ đã phục hình cho bạn để bác sĩ có cách điều trị cũng như khắc phục hiệu quả.

Trên đây là những cách chăm sóc răng sau khi cấy ghép implant hiệu quả nhất. Các bạn hãy áp dụng cho mình để có được một hàm răng chắc khỏe nhé.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.