Cách làm trắng răng khi bị vàng


Một hàm răng ố vàng khiến nhiều người mất tự tin, không dám giao tiếp với mọi người xung quanh. Cách làm trắng răng khi bị vàng được chia sẻ sau đây, hy vọng sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng răng ố vàng cho mình.

Cách làm trắng răng bị vàng
cách làm trắng răng khi ố vàng

Vì sao răng “đổi màu”?

Có rất nhiều lý do khiến cho răng chúng mình không được lung linh một màu trắng tinh, nhưng những nguyên nhân chính khiến răng của các bạn có màu ngả vàng lại đơn giản đến bất ngờ này:

Thói quen ăn uống: có thể teen sẽ ngạc nhiên nhưng mà sự thật là những thứ chúng mình măm măm cũng có thể quyết định đến màu răng của chúng mình đấy!

Những thực phẩm khiến răng chúng mình “đổi màu” có thể kể đến dâu, cà phê, trà này… Nếu teen mà kết thân với thuốc lá thì răng còn xỉn màu tệ hơn nữa đấy!


Vệ sinh răng kém: đây là nguyên nhân chính khiến cho răng chúng mình mất đi độ sáng bóng và dần dần ngả sang màu vàng.

Việc vệ sinh răng miệng ít hơn 2 lần/ngày kèm theo những bệnh lý về răng là thủ phạm khiến chúng mình phải từ giã một hàng tiền đạo trắng sáng!

Răng ngà tự nhiên: tức là từ lúc bé tí cho tới giờ răng của chúng mình đã có màu ngà chứ không phải trắng tinh.

Các nhà khoa học giải thích điều này là do lớp men răng của chúng mình mỏng hoặc không đủ khoáng nên khiến cho lớp ngà răng màu vàng nổi trội ra ngoài “mặt tiền”.

>>> cách làm trắng răng

Làm sao tìm lại hàm răng xinh đây?

Cũng như các nguyên nhân làm vàng răng, việc chữa trị một hàm răng xỉn màu cũng có rất nhiều phương pháp lắm nhé!

Đơn giản nhất thì chúng mình tập trung giữ gìn vệ sinh răng miệng thật tốt, đánh răng ít nhất 2 lần/ ngày và dùng thêm chỉ nha khoa để vệ sinh kẽ răng. Bạn cũng đừng quên súc miệng sau khi uống trà, cà phê và các loại thực phẩm khác khiến răng dễ bị đổi màu.

Nếu tình hình hàng tiền đạo ngả vàng quá cỡ, các bạn có thể tìm cứu viện ở phòng khám nha khoa. Tại đây, teen sẽ được tư vấn các biện pháp làm trắng răng chuyên nghiệp hơn!

Cách phòng ngừa răng bị ố vàng
Hihi, phòng ngừa bao giờ cũng dễ hơn là chữa trị, bạn nhỉ? Vậy thì tại sao bạn lại không áp dụng các mẹo nhỏ đơn giản sau để giữ cho hàm răng chúng mình luôn trắng bóng nào!


- Chăm chỉ vệ sinh răng miệng

- Hạn chế thực phẩm làm xỉn màu răng

- Dùng chỉ nha khoa

- Dùng nước súc miệng và kem đánh răng có công dụng làm trắng răng

- Và đừng quên cạo cao răng định kì nhé!

Những biện pháp từ thiên nhiên chữa ố răng

Những biện pháp hữu hiệu, tiết kiệm sau sẽ giúp răng bạn trắng hơn không cần tới nha sỹ.

Bạn không cần phải mất nhiều chi phí để sở hữu một hàm răng trắng bóng, không vàng ố. Dưới đây là 6 mẹo rẻ tiền nhưng hiệu quả cao, áp dụng đều đặn bạn sẽ nhanh chóng có lại một hàm răng không còn vết xỉn.

Banking soda - bột nở

Baking soda có tính bào mòn nhẹ nhàng, ít độc hại cho răng so với sự mài mòn hiện diện có trong kem đánh răng làm trắng và sản phẩm làm trắng răng khác.

Bạn mua banking soda tại các siêu thị rồi dùng như kem đánh răng, hoặc chà lên răng bằng ngón tay. Banking soda sẽ nhanh chóng tẩy ố cho răng. Tuy vậy, do tính bào mòn mạnh nên bạn không nên sử dụng hàng ngày, chỉ 1 lần/tháng là vừa đủ.

Nước

Hãy súc miệng ngay sau khi ăn để loại bỏ mảng thức ăn bám trên bề mặt. Cách đơn giản này sẽ giúp răng bạn không tích tụ thêm mảng bám nữa. Ngoài ra, tiết nước bọt trước khi nuốt thức ăn cũng là một cách làm răng sạch hơn mà lại kín đáo đó.

Lá cây ngải cứu

Ngải cứu tươi chà lên răng có tác dụng làm trắng răng và chắc lợi hiệu quả. Nếu không tìm được lá ngải cứu tươi, bạn có thể sử dụng bột ngải cứu để đánh răng, cũng mang lại kết quả tốt.

Vỏ cam

Mặt trong của vỏ cam có tính chất giúp tăng độ trắng cho răng, khử sạch mảng bám hiệu quả. Bạn có thể chà trực tiếp mặt trong của vỏ cam lên răng hoặc nghiền nát vỏ cam rồi chà lên răng.

Thực phẩm làm trắng răng khác

Để làm trắng răng tự nhiên, bạn nên bổ sung thêm các loại thực phẩm nhất định trong chế độ ăn uống hàng ngày của mình.

Theo đó, bạn nên ăn nhiều những loại quả có chứa chất tẩy trắng cho răng như dâu tây , táo, uống nước chanh hoặc các loại thực phẩm giòn như táo, ổi và cần tây để đánh bật mảng bám từ thức ăn.

Cách nào để khắc phục răng ố vàng?

Hàm răng bị ố vàng gây mất tự tin mỗi khi giao tiếp (ảnh minh hoạ)

Răng tôi bị ố vàng rất xấu khiến tôi mất tự tin và xấu hổ mỗi khi giao tiếp. Xin hỏi bác sĩ, có cách nào để chữa hàm răng ố vàng không? Trần Thị Xinh (Thanh Hóa)

Hiện nay ngành nha khoa có thể làm trắng răng ố vàng bằng các phương pháp như sau:

- Dùng peroxyde carbamide. Cách làm: trước tiên là lấy hết cao răng, bôi peroxyde carbamide lên răng, đưa một đèn quang trùng hợp chiếu lại gần răng, rọi đèn trong 3 phút, làm như vậy 3 lần, tổng thời gian khoảng 10 phút. Chữa từ 3 - 8 lần là răng đã khá trắng, hết ố vàng.

- Phủ lên răng một chất “men nhân tạo”, làm cho răng nhìn trắng bóng như răng của người bình thường.

Để khắc phục hàm răng bị ố vàng, có thể dùng kem làm trắng răng (sau khi đánh răng buổi tối) trước khi đi ngủ

- Dùng kem làm trắng răng sau khi đánh răng buổi tối trước khi đi ngủ. Phết một lớp kem vừa phải lên một mặt của cái kẹp răng, mặt này sẽ áp vào mặt trước của hàm răng. Đặt kẹp đó vào cho khớp chặt với các răng cửa. Dùng bàn chải hay tăm bông lau sạch chỗ kem giây ra xung quanh. Sáng ngủ dậy tháo kẹp ra, đánh răng thật kỹ cho sạch kem. Cọ rửa sạch kẹp, lau khô, cất vào hộp để dùng lần sau..

Tốt nhất bạn nên đến phòng khám để tiến hành tẩy trắng răng, giúp răng trắng sáng hơn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.