Bà bầu có được hàn răng không?

Câu hỏi 

Chào bác sĩ! Không biết bà bầu có được hàn răng không ạ? Do tôi đang có thai 4 tháng, nhưng do bị sâu răng nặng nên được bác sĩ chỉ định hàn răng để chữa. Tôi rất lo lắng hàn răng sẽ ảnh hưởng đến việc mang thai, nên vẫn chần chừ chưa dám thực hiện. Mong bác sĩ cho tôi lời khuyên. Cảm ơn bác sĩ! (Thanh Hà – Bến Tre).

 Trả lời 

Chào bạn Thanh Hà! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho Nha Khoa KIM. Vấn đề bà bầu có nên hàn răng không của bạn cũng là điều mà rất nhiều chị em đã gửi thắc mắc đến Nha Khoa KIM trong thời gian gần đây. Chúng tôi xin được giải đáp về vấn đề này như sau:

Bà bầu có nên hàn răng không?

Trên thực tế, hầu hết các bà mẹ khi mang thai đều mắc phải các bệnh lý nha khoa, đặc biệt là sâu răng, mặc dù ngay khi trước đó không hề có tình trạng này. Nguyên nhân là do trong quá trình mang thai, các hoocmon Estrogen và Progestorome thay đổi đột ngột, gây nên tình trạng sưng lợi. Đồng thời, tình trạng nghén khi mang thai khiến người mẹ rất khó để vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng, dẫn đến sự tích tụ mảng bám, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây sâu răng tích tụ và gây nên tình trạng sâu răng.
Thông thường, hàn răng là giải pháp điều trị sâu răng được ưa chuộng bởi tính đơn giản, tiết kiệm và hiệu quả mà các bác sĩ đều khuyên bệnh nhân nên lựa chọn. Vậy trong trường hợp này, bà bầu có nên hàn răng không?
bà bầu có được hàn răng
Bà bầu có nên hàn răng không?
Về vấn đề này, các bác sĩ nha khoa đều đưa ra lời khuyên rằng, nếu thai kỳ đang ở tháng thứ 4 đến tháng thứ 6 – tức 3 tháng giữa của thai kỳ, việc phụ nữ mang thai có nên hàn răng không không phải là điều đáng lo ngại, bởi ở giai đoạn này, cơ thể người mẹ đã ổn định và không còn ốm nghén, đồng thời cơ thể không nặng nề do thai nhi chưa lớn. Bên cạnh đó, hàn răng về cơ bản là kỹ thuật chỉ tác động đến răng, hoàn toàn không có bất kỳ ảnh hưởng gì đến sức khỏe người mẹ, đồng thời cũng không gây kích ứng hay sự đau đớn, khó chịu nào. Vì vậy, bạn không cần phải lo lắng quá nhiều về mối lo ngại bà bầu có nên hàn răng không mà có thể yên tâm thực hiện giải pháp này để điều trị tình trạng của mình.
Trên thực tế, hàn răng là giải pháp điều trị nha khoa mà bác sĩ khuyến khích các bà bầu nên áp dụng để điều trị tình trạng sâu răng. Bởi lẽ, nếu mang tâm lý lo lắng phụ nữ có thai có nên hàn răng được không mà không dám điều trị, sâu răng sẽ gây nên những ảnh hưởng nghiêm trọng đến cả người mẹ lẫn thai nhi. Tình trạng sâu răng không chỉ khiến khả năng ăn uống, hấp thu chất dinh dưỡng của người mẹ giảm sút gây ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi, mà còn gây nên tình trạng sinh non rất nguy hiểm cho cả mẹ và bé. Do đó, bạn hãy gạt bỏ mối lo ngại về vấn đề bà bầu có nên hàn răng không để điều trị tình trạng này một cách an toàn và hiệu quả.
Hàn răng có gây ảnh hưởng xấu đến thai nhi không?
Một vấn đề khác khiến các bà bầu lo lắng về vấn đề phụ nữ mang thai có nên hàn răng không, đó là mối lo ngại việc hàn răng sẽ gây ảnh hưởng đến thai nhi. Vậy hàn răng có gây ảnh hưởng xấu đến thai nhi không?
Đối với vấn đề này, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi việc điều trị sâu răng bằng phương pháp này hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi. Bởi lẽ, quy trình hàn răng không yêu cầu phụ nữ mang thai phải chụp Xquang hay sử dụng các loại thuốc tác động đến cơ thể mà chỉ thực hiện những thao tác đơn giản trên răng, vì thế, thai nhi cũng sẽ không bị ảnh hưởng trong quá trình điều trị.
Tuy nhiên, các bác sĩ cũng khuyên rằng, mặc dù hàn răng không ảnh hưởng đến thai nhi và bạn hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề bà bầu có nên hàn răng không, thì thời điểm thực hiện hàn răng cũng cần được lưu ý. Ở 3 tháng giữa thai kỳ, không chỉ sức khỏe người mẹ đang ở giai đoạn tốt nhất, mà thai nhi lúc này cũng đã ổn định bởi đã có thể bám chắc vào thành dạ con, đồng thời chưa quá lớn. Vì vậy, hàn răng ở thời điểm này hoàn toàn hợp lý và không gây hại đến sức khỏe của thai nhi lẫn người mẹ.

Tại sao nên hàn răng cho bà bầu tại Nha Khoa KIM?

Mặc dù bà bầu có nên hàn răng không không phải là vấn đề đáng lo ngại, tuy nhiên, việc thực hiện hàn răng vẫn cần được tiến hành trong những điều kiện nhất định. Cụ thể, để bà bầu có thể hàn răng đạt kết quả như mong đợi mà không bị ảnh hưởng bởi những tác nhân xấu của điều kiện khách quan, việc hàn răng cần được tiến hành trong môi trường an toàn, đảm bảo tính vô trùng và được thực hiện bởi bác sĩ có trình độ chuyên môn cao.
Hiểu được mối lo lắng bà bầu có nên hàn răng không có nhiều chị em, Nha Khoa KIM đã đưa ra quy trình hàn răng cho bà bầu an toàn, được nghiên cứu lâm sàng và thực hiện thành công bởi những bác sĩ chuyên khoa hàng đầu tại Việt Nam với nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị nha khoa và từng nghiên cứu, tu nghiệp tại các quốc gia có nền y khoa phát triển. Đồng thời, tại Nha Khoa KIM, bà bầu sẽ được hàn răng trong phòng nha khoa riêng biệt đã được vô trùng, trên ghế nha khoa với bộ tay khoan chuyên dụng riêng, nhằm đảm bảo tối đa tính an toàn trong điều trị.
Bên cạnh đó, trong những trường hợp đặc biệt như sâu răng chết tủy, sâu răng nặng đã ảnh hưởng đến xương hàm… mà việc điều trị bắt buộc phải được chụp Xquang, việc điều trị tại Nha Khoa KIM cũng sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe của phụ nữ mang thai và thai nhi khi đưa vào sử dụng áo chụp Xquang chuyên dụng, ngăn cản các bước sóng nguy hiểm đến cơ thể bà bầu. Đồng thời, bước sóng trong máy chụp Xquang cũng sẽ điều chỉnh giảm đi 10 lần so với thông thường. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể gạt bỏ mối lo bà bầu có nên hàn răng không để điều trị hiệu quả, an toàn và đạt kết quả tốt nhất.

Mặc dù thai kỳ là khoảng thời gian đặc biệt, tuy nhiên, việc hàn răng hoàn toàn có thể diễn ra trong điều kiện an toàn. Vì vậy, để không còn lo lắng về vấn đề bà bầu có nên hàn răng không, bạn hãy trực tiếp đến tại Nha Khoa KIM để được các bác sĩ tại đây thăm khám và đưa ra hướng điều trị tốt nhất. Chúc bạn thành công!

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.