Sở hữu một hàm răng tuyệt đẹp bằng các tuyệt chiêu sau

Muốn có một nụ cười đẹp thì bạn phải sỡ hữu một hàn răng trắng đẹp. Dưới đây sẽ là những bí kíp giúp bạn có được một hàm răng trắng sáng, chắc khỏe.

1. Tiêu chuẩn của một hàm răng đẹp là gì?
Nếu khuôn mặt có những tiêu chí chí riêng để đánh giá độ hài hòa và cân đối thì hàm răng đẹp cũng có những “tỷ lệ vàng” riêng của nó. Dựa vào đây, chúng ta sẽ biết được cần phải làm những thủ thuật gì, áp dụng các biện pháp chỉnh sửa ra sao để hàm răng trở nên đẹp và khỏe khoắn hơn. Tiêu chuẩn của một hàm răng đẹp bao gồm:
Theo quan niệm của nha khoa hiện đại, hàm răng đẹp trước tiên phải là hàm răng khỏe mạnh. Có nghĩa là hàm răng phải đạt độ đều đặn, vòm khum răng chuẩn và không bị bệnh lý răng miệng. Chính vẻ đều đặn của khuôn răng vừa tạo ra cảm giác khỏe khoắn lại vừa là điều kiện tốt nhất để chăm sóc răng được chu đáo và triệt để, giúp phòng tránh hiệu quả các vấn đề bệnh lý răng miệng.
Sự nâng cao của điều kiện sống và quan niệm thẩm mỹ đòi hỏi rằng hàm răng cũng chỉ đẹp nhất khi màu răng trắng sáng và tự nhiên. Hàm răng trắng sáng chứng tỏ rằng nền răng và men răng rất chắc khỏe, khó bị xâm nhập bởi các phân tử gây đổi màu răng luôn có sẵn trong rất nhiều loại thực phẩm. Độ trắng sáng của răng cũng cho thấy là chế độ chăm sóc răng miệng của chủ nhân khá đảm bảo.
Vẻ đẹp của hàm răng còn phải đặt trong thế tương quan của tất cả các răng và của cả hàm răng với môi và khuôn mặt. Cụ thể gồm:
– Chiều dài và độ rộng của các răng đạt chuẩn ở vị trí riêng của nó (răng cửa chính to hơn răng cửa phụ, răng nanh nhọn hơn răng cửa,…).
– Các răng phải mọc đúng thế và chiều ở vị trí cụ thể, tạo nên độ đều đặn nhưng đồng thời có sự chuyển hướng từ răng cửa chính vào răng nanh tới răng hàm nhỏ để có độ khum vòm răng đẹp nhất.
– Các cạnh răng sát khít, đều tăm tắp nhau, rìa răng cửa bên cao hơn rìa răng cửa chính và răng nanh.
– Đường đi qua kẽ răng của chính 2 hàm sẽ chia khuôn mặt thành hai nửa đối xứng.
– Nướu không bị lộ hoặc chỉ lộ rất ít khi cười. Bờ cạnh cắn hàm trên chạm tới đường viền môi dưới. Khoảng cách từ mặt ngoài răng số 4 tới khóe mép là nhỏ nhất khi cười.
2. Tiết lộ bí kíp để bạn có một hàm răng đẹp
Răng là cấu trúc cứng chắc nên gần như không thể điều chỉnh bằng những cách thông thường hay bằng mẹo nếu đã xảy ra sai lệch và bị khiếm khuyết từ khi mọc răng. Vì thế nếu muốn điều chỉnh để có hàm răng đẹp thì chỉ có cách duy nhất là ứng dụng các kỹ thuật nha khoa để sửa về hình thể, thế răng, phương răng, màu răng và các tương quan chi tiết giữa răng, môi và nướu. Những cách điều trị cụ thể sau đây sẽ là “bí kíp” hữu ích cho bạn nhé!
Nếu hàm răng của bạn bị ố vàng, xỉn màu không đẹp mắt, khiến bạn cười thiếu tự tin thì tẩy trắng răng sẽ là gợi ý lý tưởng nhất. Chỉ mất khoảng 20-60 phút thôi thì hàm răng của bạn đã trở nên trắng sáng. Với tẩy trắng răng thông thường sẽ suy trì được khoảng 2-3 năm, lâu hơn có thể lên đến 5 năm nếu bạn lựa chọn phương pháp tẩy trắng răng hiệu quả.
Mài răng:
Cách này ít được ứng dụng và thường chỉ sử dụng khi răng gặp phải những khiếm khuyết rất nhỏ như hơn bị khấp khểnh, răng dài, rìa răng không đẹp,…
Với phương pháp mài răng, chiếc răng của bạn sẽ được mài cho nhỏ hoặc ngắn bớt để tạo hình lại thân răng. Cách này cần phải mài cùi răng nên dễ gây xâm lấn răng thật, làm suy giảm chức năng ăn nhai nên mài răng không phải là cách bác sĩ khuyến khích để mang lại cho bạn một hàm răng đẹp.
2 Làm mặt dán hoặc bọc răng sứ:
Đây là cách dùng vật liệu sứ để tạo hình lại răng giúp khi nhìn từ bên ngoài hàm răng sẽ đẹp hơn. Những chiếc thân răng bằng sứ và mặt dán sứ sẽ che đi răng thật bên trong, giúp thẩm mỹ được hình thể răng và làm răng trắng sáng hơn.
Cách này áp dụng được cho khá nhiều khiếm khuyết của răng như:
+ Răng xỉn màu, nhiễm Tetracyline, Fluor
+ Răng khấp khểnh nhẹ, kích cỡ răng không chuẩn, răng có mặt ngoài gồ lõm không đều.
+ Răng bị mòn men và có nhiều rãnh cắt, răng sứt mẻ,…
Tuy nhiên, để thực hiện được cách này bạn phải chấp nhận mài mô răng. Cũng có nghĩa bạn sẽ phải mang mặt dán và răng sứ trọn đời.
Để có hàm răng đẹp bạn có thể niềng răng thẩm mỹ
Đây là giải pháp có thể giúp cho tương quan giữa các răng đạt tỷ lệ chuẩn hơn, vòm răng có độ khum đẹp và hài hòa với khuôn mặt hơn. Tuy nhiên, cách này chỉ có thể chỉnh được thế và phương răng, vị trí răng mà không làm thay đổi được hình thể và màu răng.
Niềng răng áp dụng cho trường hợp răng khấp khểnh, răng mọc sai vị trí, răng hô vẩu, răng móm, răng rìa, răng khểnh, chen chúc, răng thưa, răng cao thấp,… Khi niềng, bạn sẽ buộc phải gắn các khí cụ trên răng để kéo chỉnh trong thời gian dài.
Trám răng thẩm mỹ cho hàm răng đẹp như ý:
Đây là cách dùng vật liệu nhân tạo có màu giống màu răng để thẩm mỹ lại một số những khiếm khuyêt như răng thưa nhẹ, răng mòn men, răng tổn thường mất mô răng, răng sứt mẻ, bệnh lý sâu răng… Biện pháp này thực hiện nhanh, tiết kiệm chi phí nhưng có độ bền không cao.
Để khắc phục nhược điểm không bền lâu, công nghệ trám răng Laser Tech đã ra đời, miếng trám có độ bền lâu dài, không bị bong bật hay cong vênh khi bị kích thích nhiệt. Trên thực tế tại Bệnh viện RHM Sài Gòn cũng đã áp dụng trám răng cho rất nhiều khách hàng và cho hiệu quả cao vì thế bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng trám răng với Laser Tech. Bởi những ưu điểm này mà nếu răng của bạn chỉ khiếm khuyết nhỏ thì trám răng là lựa chọn vô cùng lý tưởng.
Với mỗi biện pháp thẩm mỹ để có hàm răng đẹp, bác sỹ tại Trung tâm sẽ ứng dụng công nghệ hiện đại tương ứng để đạt hiệu quả thẩm mỹ răng tốt nhất cho khách hàng.

Hãy đến với Bệnh viện RHM Sài Gòn để sở hữu một hàm răng trắng sáng, giúp ta tự tin hơn trong giao tiếp hàng ngày.


Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.